28
Apr
08

สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก นั่นคือรักจริง

 
 
 
 

สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก นั่นคือรักจริง*

ฉันนั้นรู้ตัวดี ว่าเคยเหลวไหลไม่ดีเท่าไร
คบเล่นๆลองๆ เผื่อใจหลายใจอย่างไง
ไม่เคยหยุดที่ใครคนไหน จนวันนี้ที่มันบังเอิญมารักเธอ
หรือว่าคิดระแวง และเธอนั้นยังไม่เคยมั่นใจ
แค่ฉันไม่มีเธอ ก็กลัวและคิดไปไกล
เข้าใจ แต่อยากให้ฟังไว้ อยากจะขอยืนยันกับเธออีกสักครั้ง
สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก นั้นคือรักจริง
บอกรักก็แปลว่ารักเธอหมดใจ
ไม่มีทางเหลียวมองใคร
ไม่ได้พูดแค่ปาก
คำว่ารักกำหนดมาจากใจฉัน…

ถ้าเธอวันนี้ที่ไม่รู้ว่ารักนั้นมีจริง
และรักที่ทำให้คนเราเปลี่ยนแปลง ไม่ได้เป็นเพียงนิยาย
จะยอมแลกทุกอย่าง แค่ให้เธออยู่กับฉันเรื่อยไป
ฉันก็พบความจริง ว่าความหมายรักมันคืออาราย
และฉันไม่มีทางจะยอมสูญเสียเธอไป
ยากเย็ญกว่าจะเจอจุดหมาย
ก็จะไม่ทำตัวให้เธอต้องผิดหวัง
สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก นั้นคือรักจริง
บอกรักก็แปลว่ารักเธอหมดใจ
ไม่มีทางเหลียวมองใคร
ไม่ได้พูดแค่ปาก
คำว่ารักกำหนดมาจากใจฉัน
ถ้าเธอวันนี้ที่ไม่รู้ว่ารักมันมีจริง
และรักที่ทำให้คนเราเปลี่ยนแปลง ไม่ได้เป็นเพียงนิยาย
จะยอมแลกทุกอย่าง แค่ให้เธออยู่กับฉันเรื่อยไป
 
สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก นั้นคือรักจริง
บอกรักก็แปลว่ารักเธอหมดใจ
ไม่มีทางเหลียวมองใคร
ไม่ได้พูดแค่ปาก
คำว่ารักกำหนดมาจากใจฉัน
ถ้าเธอวันนี้ที่ไม่รู้ว่ารักมีจริง
และรักที่ทำให้คนเราเปลี่ยนแปลง ไม่ได้เป็นเพียงนิยาย
จะยอมแลกทุกอย่าง แค่ให้เธออยู่กับฉันเรื่อยไป
 
=============
 
ไม่มีใครจะรู้หรอกว่า คนนี้ คนนั้น คนไหน ที่จะเป็นคนสุดท้ายในชีวิต
เพราะอะไร อะไร ก้อไม่แน่นอนทั้งนั้น…แต่
ถ้าเรายังจะกลัว และยังหยุดอยู่กับที่
เราก้อจะไม่ทางได้รู้จัก ความรู้สึกอีกแบบนึงเลย
 
ความเข็มแข็ง มันก้อมักจะมาพร้อมกับความอ่อนแอ่เสมอๆ
แต่อยู่ที่ว่า เราจะเก็บส่วนไหนไว้ได้มากกว่ากัน
ฉันเคยคิดว่า ฉันเข็มแข็ง อยู่ได้ด้วยตัวเอง
แต่ป่าวเลย ฉันอ่อนแอ และอ่อนแอ
 
….
 
แต่ก้อนั่นแหละ เมื่อเราผ่าน ช่วงที่อ่อนแอที่สุดมาได้
สักวันนึง เราก้อจะเข็มแข็ง และมองเรื่องๆนั้นเป็นเรื่องธรรมดา
ถึงจะล้มอีกสักกี่ครั้ง ต่อไปมันก้อจะไม่เปนอะไรอีกแล้วล่ะ
ก้าวต่อไปของชีวิต ก้อคิดกันได้แล้ว
ว่า..จะทำยังงัยให้ตัวเองอยู่รอด โดยไม่ต้องพึ่งใคร
ดูแลตัวเองให้ได้ก่อน ก่อนที่จะไปดูแลคนอื่น
ทุ่มเทกับทุกสิ่งในชีวิตให้เต็มที่
ทั้งเรื่องครอบครัว งาน ความรัก และเพื่อนๆ
แค่เนี้ย ไม่ต้องการอะไร ไม่เอาอะไรอีกแล้ว…
ฉัน….มักจะมีคำถามเสมอๆ ว่า…
รักฉันแค่ไหนเหรอ  รักฉันขนาดไหนเหรอ
รักฉัน เท่ากับคนนู้นมั้ย  รักฉันเท่ากับคนนี้มั้ย
จนมาวันนี้ ก้อยัง งง ว่า จะถามไปทำไม ไม่เห็นจะได้อารัยเรย  อายง่ะ…
และฉันมักจะพอใจ ถ้าใครคนนั้น บอกว่า รักฉันที่สุด…

ฉันชอบที่จะฟังใครคนนึง ให้บอกรัก ฉันบ่อย ๆ^^
เพื่อ..คอยย้ำ และเตือน เสมอ ว่าเทอรักฉันน๊ะ ห้ามไปมีใคร
แต่ฉัน ก้อทำได้แค่นั้นันั่นแหละ
เพราะ ทุกสิ่งทุกอย่าง มันอยู่ที่ตัวเค้า
ถ้าเค้าไม่รักฉัน ก้อจงปล่อยฉันไป
ถึงฉันจะทุกข์ แต่ยังงัยซะ ฉันก้อต้องมีชีวิต อยู่ต่อไป
เพื่อใคร อีกหลายๆคน  และใครที่เป็นคนสุดท้ายของฉัน

คนที่มีความสุข ไม่ได้หมายความว่า เค้ามีสิ่งที่ดีที่สุด
แต่…อยู่ที่ เราใช้สิ่งที่มี ให้มีความสุขที่สุดตะหากล่ะ

อีก นิส อ่าน แล้ว น่า คิด

 
มีคู่รักคู่หนึ่งนั่งรถเมล์ที่กำลังตรงไปในเมืองในหุบเขา
 มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่ได้ลงกลางทาง
หลังจากที่พวกเขาได้ลงแล้ว รถเมล์ก็วิ่งต่อไป
แต่เพียงไม่นานก็มีหินก่อนขนาดมหึมา ได้ตกลงมาจากที่สูงมาก
และทับรถเมล์คันนั้นพังยับเยิน ทุกคนที่อยู่ในรถในเวลานั้นเสียชีวิต ทั้งหมด
คู่รักคู่นั้นเมื่อได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็พูดขึ้นว่า ‘ ถ้าพวกเรายังอยู่ในรถคันนั้นก็ดี น่ะซิ! ‘
คนส่วนใหญ่น่าจะคิดว่า ‘ ยังดีนะที่เราลงจากรถก่อน!
 
แต่คู่รักคู่นี้กลับพูดสิ่งที่ต่างจากคน ส่วนใหญ่ คุณคิดว่าเพราะ….
 
ถ้าพวกเขายังคงอยู่และไม่ได้ลงจากรถ รถเมล์คันดังกล่าวก็จะไม่ต้องหยุดรถเพื่อพวกเขา
และจะขับเลยตำแหน่งที่หินถล่มลงมา!!
ในชีวิตของพวกเรานั้น ให้ลองมองด้วยมุมมองที่ต่างจากของตัวเอง
และพยายามเข้าใจและช่วยเหลือผู้อื่นมากขึ้น
อย่าได้ใช้ชีวิตอย่างขาดสติและเฉยเมย ทำเพื่อตัวเองอีก
 
————————–
งง งง เพราะ ก๊อป เค้ามา
ไม่มีอารัยให้อ่าน  เลยก๊อป มาหมดเยยย เอิ๊กๆๆ
แต่จะว่าไป…ก้อคงจะไม่มีใครไปโทด เค้าทั้งสองหรอกเนอะ
เพราะ…เค้าเองก้อคงไม่อยากให้เกิดเรื่องร้ายๆ อย่างงั้น
แต่ในเมื่อมันจะเกิด  ยังงัยซะ มันก้อต้องเกิด เราไม่มีทางจะหนี มันไปได้
เราเอง ก้อทำผิดมามากมาย กับใครมากมาย
ทำให้ใครมากมาย เสียน้ำตา ครั้งแล้วครั้งเล่า
กว่าจะรู้ตัวอีกที ก้อ….สายไปแล้ว
เพราะความโลเล ลังเล เลวทราม ต่ำช้า เหอะๆๆ
เปลี่ยนเรื่อง…..

เหมือนเรื่องทำงานก้อเหมือนกัน
ยังงัยซะ เราก้อต้องทำงานอยู่ดี (พร่งนี้งัย)
เพราะงั้น พยายามตั้งใจทำ ให้เต็มที่ เพื่อ อนาคต
มันอาจไม่ใช่งานที่ดี สำหรับใครหลายคน
แต่กุชอบ จะทำไม 
ทั้งที่ทำงาน ทั้งเพื่อนร่วมงาน  หนุกหนานๆ

ยังงัยก้อ สู้ สู้ น๊ะทุกคน….
ขอบคุณ อิแอม  ที่อยู่ตอนกุเหงา^^
กุ ไม่ได้ มีเมิง แค่ตอนเหงาน๊ะโว้ยยยย…
รู้ไว้ซะด้วย เพื่อนสาว ขี้งอลลล ชิหาย
สงสาร สามี ในอนาคตว่ะ.. เอิ๊กๆๆ
 
"ไม่มีวัน ที่ฉัน จะรักเธอ น้อยลง"
ปล.ไว้จานวดให้เน้อ…คิคิ พระเจ้า ลงโทดแน่เรย โทษฐาน สบายเกิ๊น  ห้าๆๆ
 
 
 

0 Responses to “สิ่งที่ฉันเรียกว่ารัก นั่นคือรักจริง”



  1. Leave a Comment

Leave a Reply

[ Y e n Z a a ] - [ ♥ ]

Yenz Categories – [ ♥ ]

Yenz Calendar – [ ♥ ]

April 2008
M T W T F S S
« Mar   May »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930  

Yenz Twitter – [ ♥ ]

Error: Please make sure the Twitter account is public.

sw

new TWTR.Widget({ version: 2, type: 'profile', rpp: 5, interval: 10000, width: 250, height: 300, theme: { shell: { background: '#6b676b', color: '#ffffff' }, tweets: { background: '#f5f0f5', color: '#3d393d', links: '#de2f18' } }, features: { scrollbar: false, loop: true, live: true, hashtags: true, timestamp: true, avatars: true, behavior: 'default' } }).render().setUser('Yenzaa').start();

